Những đứa trẻ leo núi

Mấy tháng trước mình có đi leo núi, vô tình thấy một số hình ảnh rất thú vị. Mình xin chia sẻ chuyện này dưới đây:

Mình leo lên vách đá Preikestolen với một người bạn. Preikestolen là một trong ba mỏm đá đáng nổi tiếng của đất nước xinh đẹp Nauy. Mình tốn đâu đó khoảng 4 giờ leo lên và về trong ngày luôn, thời tiết dễ chịu nhưng đi khá mệt vì theo mình là khá xa. Nếu bạn nào có cơ hội thì nên ghé đây một lần, chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng. Ảnh bên dưới là hình tụi mình chụp trên mỏm đá. Té một cái là “đăng xuất” khỏi Trái Đất liền nha!

Vách núi Preikestolen ở Nauy

Tuy nhiên điều bất ngờ nhất trong chuyến đi đó chính là tận mắt chứng kiến có khá nhiều em nhỏ cũng theo đi leo núi giống mình. Và có nhiều bé còn rất rất nhỏ nữa!

Mà theo mình quan sát thì mấy bạn nhỏ này không phải chỉ đi một đoạn ngắn thôi, mà còn đi cả lên tới đỉnh như những người lớn bình thường. Đây là lần đầu tiên trong đời mình thấy cảnh như thế này…

Một em bé nghỉ giữa đường với gia đình

Những đứa trẻ leo núi cũng gia đình

Có những đứa mà theo mình chừng 5 tuổi là được người lớn nắm tay dẫn đi rồi. Còn có bé mới chừng 1 tuổi đã địu trên lưng nữa nha.. Đúng là chưa học bò đã biết leo núi là gì!

Và chúng ta có thể tượng tương lai của những đứa trẻ như thế nào? Ít nhất đâu đó các em ấy sẽ tự tin và rất nhiều kỉ niệm….!